Series Hướng dẫn Lập trình Đồ họa

  • Tổng số bài viết: 53
  • Số lần được cảm ơn: 17

Series Hướng dẫn Lập trình Đồ họa Tác giả: manh

Lập trình đồ họa là một chủ đề khó đối với các lập trình viên Việt Nam. Vấn đề đó xảy ra từ những nguyên nhân sau (ý kiến chủ quan của mình):
- Không được giảng dạy bài bản tại các trường đại học: hầu hết các trường đại học (ĐH) không có môn lập trình đồ họa
- Tài liệu giảng dạy quá phức tạp và lỗi thời: có những trường ĐH sử dụng OpenGL (fixed-function pipeline) và DirectX 9, đã cũ và khó học đối với sinh viên
- Tiếng Anh hạn chế: đây là một lý do chung gây khó khăn hầu hết cho việc học tập nhiều mảng lập trình
- ... nhiều lý do khác nữa.

Vậy nên mục tiêu của các hướng dẫn lập trình đồ họa mà mình đăng tải sẽ đáp ứng các yêu cầu sau:
- Dễ học: hạn chế các lý thuyết phức tạp nhất có thể, tập trung vào phần quan trọng của lập trình đồ họa
- Phổ quát: các kiến thức học được trong series này sẽ áp dụng được với rất nhiều kỹ thuật và công cụ khác
- Từng bước: nội dung sẽ phát triển từ những ví dụ cơ bản nhất của lập trình đồ họa cho đến các hiệu ứng phức tạp

Các bài viết thuộc Series
1. Các hướng dẫn Irrlicht (GLSL 3.3)
2. Hướng dẫn nhập môn lập trình đồ họa
3. Các hướng dẫn Saga3D (GLSL 4.x)
Thành viên Cảm Ơn bạn: minh99, giangm9, duytr, kiennt172, thaothao
Sửa lần cuối: 4 năm 11 tháng trước bởi manh.
5 năm 10 tháng trước #1

Vui lòng Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để tham gia cuộc hội thoại.

Thời gian tải trang: 0.260 giây
©2024 GameDevSpot. All Rights Reserved.

Công cụ